TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS CHO CÁN BỘ Y TẾ

Ngày đăng: 07/02, 08:59

Ngày 16/12/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Tham gia lớp tập huấn có hơn 50 học viên là cán bộ y tế chuyên trách phòng chống HIV/AIDS thuộc 17 huyện của trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn các học viên được nghe giảng viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật truyền đạt một số nội dung: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống HIV/AIDS; Thông tư hướng dẫn thực hiện Bảo hiểm Y tế và liên quan đến HIV/AIDS; Tầm quan trọng của ức chế virus HIV đối với người bệnh, cán bộ y tế và cộng đồng; Dự phòng sau phơi nhiễm HIV,...

Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên được tiếp nhận nhiều nội dung hữu ích nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ chuyên trách thực hiện các hoạt động phòng chống HIV/AIDS tại địa phương, hạn chế tỷ lệ lây nhiễm HIV/AIDS tại cộng đồng, góp phần nâng cao sức khỏe, tăng sự phát triển về kinh tế, đời sống văn hóa cho người dân trên địa bàn tỉnh.

 

P.Nga

Khoa Truyền thông GDSK - CDC

  • Lượt truy cập: Sở Ngoại vụ

    Đang truy cập: Sở Ngoại vụ