CHIA SẺ KHÓ KHĂN VỚI BỆNH NHÂN NGHÈO

Ngày đăng: 05/02, 10:33

 Với sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị và cá nhân, nhiều bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Gia Lai được trao những phần quà ý nghĩa để có thêm điều kiện điều trị bệnh và ấm lòng khi Tết đến xuân về.


​Trao yêu thương

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trao 221 suất quà do Mạnh Thường Quân ủng hộ cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây. Theo đó, thông qua sự ủy quyền của Mạnh Thường Quân, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thanh Phương (Khoa Ngoại tổng hợp) đã trao 30 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc; trao suất quà (1 triệu đồng tiền mặt) cho 191 bệnh nhân chạy thận nhân tạo định kỳ tại Bệnh viện.

Ngoài ra, Mạnh Thường Quân cũng hỗ trợ 20 chiếc đệm hơi cho Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Tổng giá trị quà tặng là 217 triệu đồng.

Chị Phương chia sẻ: Mọi năm, tôi đi trao quà Tết trong đêm Giao thừa nhưng năm nay trao sớm hơn để bệnh nhân có tiền chi tiêu. Hầu hết bệnh nhân chạy thận đều nghèo, ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Bệnh tật không chỉ lấy đi của họ sức khỏe, tiền bạc mà còn cả những khoảnh khắc sum họp bên gia đình trong ngày Tết.

Thấu hiểu và sẻ chia, vào dịp Tết, các Mạnh Thường Quân thông qua tôi gửi tiền lì xì cho các bệnh nhân chạy thận với mong muốn giúp họ có thêm điều kiện điều trị bệnh.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Phương-Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) trao quà đến bệnh nhân. Ảnh: Như Nguyện

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Phương-Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) trao quà đến bệnh nhân. Ảnh: Như Nguyện

Đón nhận phần quà Tết, chị Blet (làng Nú 1, xã Ia Chía, huyện Ia Grai) xúc động cho biết: “Mình chạy thận đã 6 năm nay, 3 lần/tuần. Nhà xa nên mình ở luôn tại Bệnh viện, ít khi về. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, khám-chữa bệnh nhờ vào bảo hiểm y tế nhưng một số thuốc phải mua ngoài nên rất khó khăn. Món quà này rất ý nghĩa với mình. Xin cảm ơn các Mạnh Thường Quân đã giúp đỡ, chia sẻ”.

Chăm lo bệnh nhân dịp Tết

Tại Bệnh viện Nhi tỉnh, những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã đến thăm hỏi, động viên người bệnh. Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay bệnh nhân nghèo giúp họ có thêm điều kiện điều trị bệnh và ấm lòng khi Tết đến xuân về.

Được Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trang Gia Lai hỗ trợ 15 triệu đồng, anh Djêh (làng Al Phun, xã Ia Pết, huyện Đak Đoa) chia sẻ: “Con trai tôi bị suy tủy phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị. Được Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trang Gia Lai giúp đỡ, tôi biết ơn nhiều lắm. Gia đình sắp xếp để sớm đưa con vào TP. Hồ Chí Minh chữa trị”.

Đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trang Gia Lai trao quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh. Ảnh: Như Nguyện

Đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trang Gia Lai trao quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh. Ảnh: Như Nguyện

Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, UBND tỉnh hỗ trợ mỗi bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện 150.000 đồng/3 ngày Tết. Các bệnh viện có trách nhiệm tạm ứng kinh phí chuyển đến bệnh nhân và quyết toán theo số lượng người thực tế.

Nhận phần quà 2 triệu đồng từ Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trang Gia Lai, chị Lê Thị Diệu Hương (thôn 5, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa) cho hay: Điều kiện gia đình chị rất khó khăn. Bản thân chị bị nhiều bệnh, sức khỏe kém nên không thể lao động nặng. Con bị bệnh điều trị tại Bệnh viện Nhi nên đã khó càng thêm khó.

“Được tặng quà, tôi xúc động lắm. Cảm ơn mọi người đã chia sẻ, giúp đỡ!”-chị Hương bày tỏ.

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trang Gia Lai đã trích quỹ phúc lợi hơn 1 tỷ đồng để tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn tại một số đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Trong hệ thống y tế, Công ty đã đến thăm động viên tinh thần các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, Bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh, Bệnh viện 211...

Bác sĩ Hoàng Ngọc Thành-Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi tỉnh-thông tin: Những ngày qua, nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đã đến thăm, tặng quà cho bệnh nhi và tổ chức các chương trình ý nghĩa. Bệnh viện cũng được UBND tỉnh giao nhiệm vụ hỗ trợ các bệnh nhân ở lại điều trị trong 3 ngày Tết.

“Nhằm giúp bệnh nhi có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật, các khoa tại Bệnh viện trang trí một số góc nhỏ sắc màu của đào, mai, câu đối đỏ, bánh chưng xanh… mang không khí mùa xuân vui tươi, ấm áp đến với mọi người”-bác sĩ Thành cho biết.

NHƯ NGUYỆN-GLO

  • Lượt truy cập: Sở Ngoại vụ

    Đang truy cập: Sở Ngoại vụ