Hưởng ứng tuần lễ điều dưỡng – Hộ sinh thế giới 12/5 của Trung tâm Y tế Chư Pưh

Ngày đăng: 25/05, 10:25

Hưởng ứng tuần lễ điều dưỡng – Hộ sinh thế giới 12/5, Chiều ngày 14/5/2020, TTYT huyện Chư Pưh đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn Điều dưỡng – Hộ sinh nhằm nhằm ôn lại lịch sử ngành điều dưỡng, hộ sinh và tôn vinh những đóng góp của người Điều dưỡng đối với người bệnh, với ngành y tế và xã hội, đồng thời động viên, thúc đẩy người Điều dưỡng yêu nghề, tự hào và tự tôn nghề nghiệp của mình.

Tham dự buổi sinh hoạt có Đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện, Ban Chấp hành Công đoàn cùng  lãnh đạo các khoa, phòng chức năng, Điều dưỡng trưởng và hơn 20 điều dưỡng, hộ sinh của TTYT huyện.
 
  

Thay mặt toàn thể Điều dưỡng của bệnh viện, ĐD. Nguyễn Thị Thu Hiền  – Phó trưởng phòng Điều dưỡng trình bày diễn văn ôn lại lịch sử Ngành Điều dưỡng Thế giới, Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ĐD Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh “Tự hào về truyền thống của Ngành, đội ngũ điều dưỡng – hộ sinh của TTYT huyện   sẽ  quyết tâm, cố gắng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao y đức để tô đẹp thêm hình ảnh người điều dưỡng,  góp phần xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân"
 
 
 
BS Đinh Thị Hào Hiền – Chủ tịch Công Đoàn TTYT huyện cũng đánh giá cao những nỗ lực của tập thể điều dưỡng hộ sinh  TTYT huyện.
 
 

Đại diện Ban Giám đốc, Phó giám đốc - BS Rmah Ban đã có bài phát biểu ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ Điều dưỡng Hộ sinh vào những thành tích chung của đơn vị. ông gửi lời cảm ơn đến tập thể Điều dưỡng của bệnh viện về những nỗ lực không ngại khó, không ngại khổ, hết lòng vì người bệnh thân yêu và mong muốn Điều dưỡng tiếp tục cố gắng, rèn luyện để đáp ứng với nguyện vọng của người bệnh.

Bên cạnh đó, TTYT huyện Chư Pưh còn tổ chức các cuộc thi đăng tin, ảnh và viết bài chia sẻ về công tác chăm sóc người bệnh và phòng chống dịch bệnh. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của các khoa, phòng, Trạm Y tế cũng như cá nhân các Điều dưỡng – hộ sinh tại đơn vị. Tuy không trực tiếp chăm sóc người bệnh, nhưng tập thể Điều dưỡng – hộ sinh khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS đã có những chia sẻ rất cảm động về công tác phòng chống dịch và thực hiện các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia.
 
                                

 

Những tâm tình của người điều dưỡng, hộ sinh cũng khiến bao trái tim lay động về sự vất vả của nghề,Hộ sinh Nguyễn Thị Thu Hồng (giải nhất cuộc thi tâm tình người điều dưỡng – hộ sinh) chia sẻ: Người ta ví điều dưỡng là “nghề làm dâu trăm họ”, bởi đối tượng mà điều dưỡng tiếp xúc chính là người bệnh.Mỗi con người nói chung, đối với người bệnh nói riêng thì không ai giống ai, từ bệnh tật cho đến suy nghĩ, thái độ, cách cư xử và để gần gũi, hiểu được điều người bệnh muốn, không phải là chuyện dễ. Nếu không có một tình yêu nghề, yêu người thực sự, họ đã không chọn Nghề này. Có thể nói, sự đóng góp của Ngành Điều dưỡng vào nền Y tế của nước nhà là không nhỏ, dù chưa được xã hội tôn vinh đúng mức, dù thu nhập chưa cao, dù còn nhiều thách thức nhưng với đặc tính nghề nghiệp của mình, những người Điều dưỡng chúng tôi luôn tự hào là người mang trên mình sứ mệnh vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
 
  
“Là một người điều dưỡng, nhưng tôi cũng là một người vợ, một người mẹ của 2 đứa con gái nhỏ, những hôm nào phải đi trực đêm là những lần phải đấu tranh tâm lý trước sự mè nheo của cô con gái nhỏ mới tuổi bập bẹ biết nói … Mong rằng sau này lớn lên con sẽ hiểu cho công việc của những người mẹ làm ngành điều dưỡng giống như tôi” – ĐD Đặng Thị Thảo – Khoa Hồi sức cấp cứu.
 
 
 
Tập thể Điều dưỡng - Hộ Sinh Trung tâm Y tế Chư Pưh 

"Mẹ hỏi con sao lại chọn ngành Y
Khi mẹ biết những lần tiêm con còn khóc
Con mỉm cười dù không lời giải đáp
Chỉ biết rằng con yêu nó mẹ ơi" …
 
 
Bs CKI. Phan Văn Hưng trao phần thưởng cho cá nhân và tập thể đạt giải cuộc thi 
 
 
Người viết: Thu Hiền 

 

  • Lượt truy cập: Sở Ngoại vụ

    Đang truy cập: Sở Ngoại vụ