HỘI THI TAY NGHỀ ĐIỀU DƯỠNG - NỮ HỘ SINH KỸ THUẬT VIÊN NĂM 2019

Ngày đăng: 28/06, 10:30

Thực hiện quy định của Bộ Y tế về việc đào tạo lại và tổ chức thi tay nghề cho Điều dưỡng - Nữ hộ sinh hàng năm, đồng thời để đánh giá kiến thức kỹ năng điều dưỡng lâm sàng trong công tác chăm sóc người bệnh an toàn. Trong 02 ngày 15, 16/5/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức "Hội thi tay nghề Điều dưỡng- Nữ hộ sinh - Kỹ thuật viên” năm 2019.

Tham gia Hội thi có 86 thí sinh đến từ 29 khoa lâm sàng là những Điều dưỡng, Nữ hộ sinh, Kỹ thuật viêncó thời gian công tác dưới 5 năm tại đơn vị.

Công tác kiểm tra đã được triển khai đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy trình, công khai và minh bạch với sự làm việc nghiêm túc của Ban Tổ chức, Ban giám khảo và sự tham gia đầy đủ của các thí sinh. Hình thức thi được chia thành 2 phầnthi gồm lý thuyết và thực hành.

Phần thi lý thuyết, thí sinh dự thi sẽ tham gia thi trắc nghiệm gồm60 câu hỏi về kiến thức nghề nghiệp, Luật khám chữa bệnh, Quy tắc ứng xử và kiến thức về chăm sóc người bệnh, thời gian làm bài 60 phút. Phần thi thực hành sẽ kiểm tra chuyên môn của các thí sinh thông qua các kỹ thuật chuyên môn chạy Trạm với 5 quy trình chăm sóc người bệnh như: Kỹ thuật Tiêm bắp, Đo huyết áp, Tiêm tĩnh mạch, Cố định xương cẳng tay, Thay băng vô khuẩn…

Mặc dù nội dung thi không quá xa lạ và liên quan trực tiếp tới công việc chuyên môn hàng ngày nhưng không vì thế mà các thí sinh chủ quan, không khí ngày thi đã diễn ra rất sôi nổi và nghiêm túc, mỗi cán bộ tham gia đều cố gắng và nỗ lực hết mình để thể hiện được kiến thức, bản lĩnh và sự thông minh qua từng phần thi.

Đây là hoạt động thường niên theo nội dung Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện do Bộ Y tế ban hành. Hội thi là dịp để các điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác chăm sóc toàn diện người bệnh tại các khoa lâm sàng nói riêng và toàn Bệnh viện nói chunggóp phần nâng cao kiến thức trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành tay nghề, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh đáp ứng mục đích đem đến cho người bệnh sự hài lòng, đáp ứng được nhu cầu chính đáng của người bệnh.

Kết thúc Hội thi, có …. Thí sinh được xếp loại đạt, …thí sinh xếp loại chưa đạt. Bệnh viện sẽ sử dụng kết quả kiểm tra tay nghề chuyên môn làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ. Qua đó nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác chăm sóc, theo dõi người bệnh tại các khoa, phòng của Bệnh viện.

 

Phương Nga (Khoa TTGDSK-CDC)

 

  • Lượt truy cập: Sở Ngoại vụ

    Đang truy cập: Sở Ngoại vụ