CHUYỂN GIAO KỸ THUẬT PHẨU THUẬT CẮT TỬ CUNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP NỘI SOI CHO BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH GIA LAI

Ngày đăng: 20/09, 15:01

Ngày 24-25/8/2018, Đoàn công tác Bệnh viện Từ Dũ Thành phố Hồ Chí Minh do Bs.CKII. Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn cùng êkip đã đến phẩu thuật cắt tử cung bằng phương pháp nội soi cho 06 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, đồng thời chuyển giao kỹ thuật này cho các Bác sỹ Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Đây là phương pháp phẫu thuật cao cấp, hiện đại, lần đầu được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ưu điểm của kỹ thuật này là vết mổ nhỏ, không gây đau cho bệnh nhân sau mổ, tránh phẫu thuật mổ mở đảm bảo thẩm mỹ, bệnh nhân được phục hồi sức khỏe nhanh, xuất viện sớm, tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân và gia đình. Với mục đích từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và điều trị, giảm bệnh nhân vượt tuyến, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cử các Bác sỹ tham gia khóa học nội soi, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để nhận chuyển giao gói kỹ thuật.

Việc chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi trong lĩnh vực sản khoa có ý nghĩa vừa góp phần nâng cao trình độ và kỹ năng của các bác sĩ tại khoa sản, nâng cao chất lượng điều trị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, vừa mang lại lợi ích đối với sức khỏe của người bệnh. Đồng thời khẳng định, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai hiện có đội ngũ Bác sỹ giỏi tay nghề và các trang thiết bị y tế hiện đại, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Thời gian tới, các Bác sỹ Bệnh viện Từ Dũ sẽ tiếp tục tiến hành các ca phẫu thuật trong chương trình hợp tác, hướng dẫn, hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật với Bệnh viện đa khoa tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

Thu Loan (TT TT&GDSK)

  • Lượt truy cập: Sở Ngoại vụ

    Đang truy cập: Sở Ngoại vụ