Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, lần thứ XIV, năm 2018

Ngày đăng: 15/06, 15:56


 
Tối ngày 24/5/2018, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, lần thứ XIV, năm 2018. Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn; đại diện Đoàn khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc, cùng 240 đại biểu đến từ 17 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
 
 

Gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trong giai đoạn 2016 - 2018, tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên đã triển khai các phong trào thi đua về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Học tập làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn phát động.

Tuổi trẻ Đoàn khối thường xuyên phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, tiêu biểu như các phong trào “Sáng tạo trẻ”, phong trào “3 trách nhiệm” ... Toàn đoàn có 450 đề tài nghiên cứu khoa học, tổ chức 200 đợt chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp cho nhân dân tại các địa phương, có 03 đề tài được tuyên dương tại Festival “Sáng tạo trẻ”; 04 đồng chí được tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc; tổ chức được 126 chương trình tình nguyện khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 31.500 đối tượng; tặng hơn 6.500 suất quà cho bà con nhân dân, trẻ em; vận động gần 14.000 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, hiến được gần 10.000 đơn vị máu an toàn; hỗ trợ xây dựng 32 nhà nhân ái, làm 13km đường giao thông nông thôn và điện chiếu sáng cho 53km đường làng; nhận đỡ đầu 140 Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ em yếu thế; trồng mới 28ha rừng... trong giai đoạn 2016 - 2018. Từ những kết quả trên, đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình, tiêu biểu, xuất sắc xứng đáng được vinh danh.
 
 
Tại buổi lễ, đại điện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ban Tổ chức Lễ tuyên dương đã trao tặng bằng khen và giấy chứng nhận cho 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.
 
 
 
Liên hoan thanh thiếu niên tiên tiến làm theo lời Bác là hoạt động thường niên, được tổ chức 2 năm một lần của tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên. Đây là một sự kiện chính trị, là ngày hội tôn vinh, đoàn kết của tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên. 
 
Tin từ Hoạt động của Đoàn khối CCQ Gia Lai

  • Lượt truy cập: Sở Ngoại vụ

    Đang truy cập: Sở Ngoại vụ